Trong 9 tháng đầu năm, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện 49 lượt kiểm tra, phát hiện và xử lý 49 vụ vi phạm liên quan đến nhiều hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại.

Các hành vi vi phạm

Phát hiện và xử lý 49 vụ với các hành vi vi phạm chủ yếu:

  • Buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ;
  • Hàng hóa nhập lậu;
  • Hàng giả xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ;

Kết quả xử lý

Từ các hoạt động kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 2 đã thu nộp vào ngân sách nhà nước tổng số tiền lên đến 346,7 triệu đồng, chủ yếu từ việc thu phạt vi phạm hành chính. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy sự quyết tâm trong công tác quản lý và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Khánh hòa xử lý 49 vụ vi phạm trong lĩnh vực thương mại
Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra, kiểm soát tại một cơ sở kinh doanh hàng hóa

Bên cạnh việc xử phạt, đội cũng đã tịch thu 2.361 đơn vị sản phẩm gồm: phụ tùng ô tô, giày dép, quần áo và phụ kiện điện thoại, với tổng giá trị gần 166,8 triệu đồng. Đặc biệt, để đảm bảo không để hàng hóa vi phạm lưu hành trên thị trường, đội đã buộc tiêu hủy 750 đơn vị sản phẩm trị giá gần 52 triệu đồng.

>>> Xử lý 428 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách hơn 10,2 tỷ đồng

Dự báo nhu cầu hàng hóa tăng cao và các biện pháp quản lý

Dự báo trong những tháng cuối năm, nhu cầu sử dụng hàng hóa trên địa bàn thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh sẽ tăng cao, tạo ra nhiều cơ hội cũng như thách thức trong công tác quản lý thị trường. Nhằm đối phó với tình hình này, Đội Quản lý thị trường số 2 sẽ tiếp tục tăng cường công tác giám sát và quản lý.

Các hoạt động của Đội Quản lý thị trường số 2 trong 9 tháng đầu năm không chỉ góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn đảm bảo trật tự, an toàn trong kinh doanh. Điều này không chỉ thể hiện sự nỗ lực không ngừng của cơ quan chức năng trong việc xây dựng một môi trường thương mại công bằng và minh bạch mà còn củng cố và xây dựng niềm tin, sự yên tâm cho người tiêu dùng khi tham gia vào thị trường.


Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/kinh-te/202409/9-thang-doi-quan-ly-thi-truong-so-2-kiem-tra-phat-hien-49-vu-vi-pham-fee0e62/

Chat với chúng tôi qua Facebook
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gửi Email cho chúng tôi
Gọi ngay cho chúng tôi
DMCA.com Protection Status